Chính sách bảo hành Laptop Masstel

31/01/2018

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LAPTOP MASSTEL 2018

 

I.       MỤC ĐÍCH

Quy định cụ thể các chính sách liên quan đến bảo hành, sửa chữa qua đó đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi bảo hành, sửa chữa các sản phẩm Masstel tại trung tâm bảo hành Masscom trên toàn quốc.

 

II.     QUY ĐỊNH VỀ ĐỔI MÁY VÀ BẢO HÀNH SỬA CHỮA.

TT

Chính sách

Thời gian

Lý do

Giải pháp

Chi phí

Thời gian đổi/ sửa chữa

Chất lượng đổi/ sửa chữa

Ghi chú

1

Đổi mới

Từ 01 đến 30 ngày

Lỗi thân máy

Đổi mới nguyên bộ

Miễn phí

Ngay khi thu hồi

Đổi mới 100%

Lỗi do phần cứng do nhà sản xuất

Lỗi phần mềm

Xử lý phần mềm

Không còn lỗi

 

Lỗi phụ kiện

Đổi mới phụ kiện

Mới 100%

 

2

Còn hạn bảo hành

Từ tháng thứ 2- tháng thứ 18

Lỗi do nhà sản xuất

Sửa chữa /Thay thế

Miễn phí

Từ 1 đến 7 ngày làm việc

Máy quay lại cùng lỗi <1%

Từ ngày tiếp nhận đến ngày trả.

Thời gian không tính chủ nhật và ngày lễ

03 lần bảo hành cùng 01 lỗi

Đổi thiết bị tương đương

Có giá trị tương đương

Lỗi sạc

Đổi sạc mới

Từ 1 đến 3 ngày

Đổi mới

Từ tháng thứ 2 – tháng thứ 09

Lỗi Pin

Đổi pin mới

3

Đề xuất sửa dịch vụ

Từ tháng thứ 19 trở đi

Hết hạn bảo hành

Sửa chữa / Thay thế

Có phí

Sau khi đồng ý giá từ 1 đến 7 ngày làm việc

Linh kiện thay thế là mới Hoặc tương đương

Thời gian bảo hành linh kiện thay thế 03 tháng kể từ ngày MC trả

Từ ngày 01 trở đi

Không đủ điều kiện bảo hành

 

III.       CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH.

TT

Nội dung

Chi tiết

1.

Thời hạn bảo hành

1.1        Sản phẩm được bảo hành 18 tháng kể từ ngày mua hàng, ngày kích hoạt bảo hành điện tử nhưng không quá 21 tháng kể từ ngày xuất kho Masscom.

Sản phẩm

Thời hạn bảo hành

Điều kiện

Thân máy

18 tháng

Căn cứ trên ngày mua sản phẩm và điều kiện trên phiếu bảo hành kèm theo

Sạc

18 tháng

Pin

9 tháng

Lưu ý:

ü  Các phụ kiện, thiết bị ngoại vi được bán/ tặng kèm theo sản phẩm (không nằm trong hộp máy), yêu cầu bảo hành sẽ do nhà phân phối giải quyết.

ü  Trong trường hợp Khách hàng không cung cấp được hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành hoặc thông tin kích hoạt bảo hành điện tử không phù hợp thì thời hạn bảo hành trên hệ thống dữ liệu của Masscom là thời hạn bảo hành chính thức.

2.

Điều kiện bảo hành

2.1       Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành;

2.2       Sản phẩm còn nguyên tem, số serial (S/N), chưa bị tác động bên ngoài gây rách, mờ, bong hoặc chưa bị sửa;

2.3       Việc bảo hành chỉ có giá trị tại các Trung tâm bảo hành hoặc Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Masscom.

3.

Các trường hợp loại trừ bảo hành

3.1       Tem bảo hành / hoặc Số seri của sản phẩm bị mất, rách, đã bị cạo rửa, xóa bỏ hoặc tháo gỡ;

3.2       Sản phẩm bị can thiệp, thay đổi, sửa chữa tại nơi không phải Trung tâm bảo hành hoặc TTBH ủy quyền  Masscom;

3.3       Màn hình bị đốm do tác động bởi ngoại lực;

3.4       Sản phẩm bị hư do thiên tai, chiến tranh, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng vào;

3.5       Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước, tác động bởi môi trường;

3.6       Sản phẩm/ Linh kiện bên trong có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất;

3.7       Sản phẩm/ Linh kiện bên trong bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài;

3.8       Sản phẩm/ Linh kiện bên trong bị hư do dùng sai điện thế hoặc dòng điện chỉ định,do tăng điện áp đột ngột, hoặc do bất kỳ tai nạn điện nào;

3.9       Khách hàng gây nên những hư hại như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước;

3.10    Sản phẩm lắp đặt, kết nối, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của Masscom gây ra hư hỏng, hay sử dụng các thiết bị ngoại vi không tương thích như máy in, ổ đĩa quang, card mạng, USB…

3.11    Sản phẩm bị hư hỏng do sử dụng phần mềm của bên thứ ba hoặc virus; hay mất mát phần mềm hoặc dữ liệu xảy ra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế.

4.

Phương thức bảo hành

4.1     Sử dụng số Serial Number (S/N) của thân máy làm cơ sở thực hiện việc quản lý bảo hành và chăm sóc sau bán hàng. Riêng sạc (Adapter) được quản lý bởi tem vỡ dán bên ngoài vỏ.

4.2     Thời gian thực hiện công việc bảo hành:

4.2.1      Các lỗi liên quan đến thân máy: từ 1 đến 7 ngày làm việc

4.2.2      Các lỗi liên quan đến Pin, Sạc: Từ 1 đến 3 ngày làm việc.

(Trong một số trường hợp bất khả kháng dẫn đến thời gian trả chậm hơn, Masscom sẽ cho Khách hàng mượn thiết bị tương đương).

4.2.3      Masscom đổi sản phẩm mới cho trường hợp phát sinh lỗi trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua.

4.3     Trong thời hạn bảo hành của sản phẩm mà phát sinh bảo hành đến lần thứ 03 do cùng 01 lỗi, Masscom sẽ đổi thiết bị tương đương.

4.4     Hạn bảo hành của linh kiện thay thế sẽ theo hạn bảo hành của thiết bị mà linh kiện đó được thay vào.

4.5     Masscom sẽ thu hồi linh kiện hư hỏng của sản phẩm bảo hành.

5.

Loại trừ trách nhiệm

Công ty Masscom không chịu trách nhiệm trong những trường hợp sau:

5.1    Các lỗi phát sinh do virus tin học.

5.2    Dữ liệu bị mất do quá trình sử dụng / bảo hành. Quý khách hàng nên sao lưu dữ liệu định kỳ và sao lưu dự phòng trước khi đem máy đi bảo hành.

5.3    Mất phân vùng Recovery (phân vùng ổ cứng chứa hệ điều hành bản quyền) do nguyên nhân chủ quan từ Quý khách hàng. Chi phí khôi phục bản quyền cho hệ điều hành sẽ được tính trong trường hợp này.

5.4    Các lỗi về phần mềm chỉ được hỗ trợ khắc phục, không thuộc phạm vi bảo hành.

5.5    Lỗi mất password đăng nhập vào máy do người sử dụng sẽ không được bảo hành.

5.6    Trường hợp sản phẩm bảo hành được gửi qua dịch vụ vận chuyển hoặc bên thứ ba, Khách hàng liên hệ số hotline 1900 545470 để thông báo. Masscom chỉ chịu trách nhiệm khi nhận được sản phẩm theo đúng mô tả.

6.

Chính sách đối với màn hình

-        Tiêu chuẩn ISO 13406-2 – Class 2 quy định về số điểm lỗi trên màn hình LCD của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO), theo đó một màn hình LCD đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn ISO 13406-2 được xem là màn hình bình thường.

-        Căn cứ ISO 13406-2, tiêu chuẩn của màn hình bình thường và màn cần bảo hành như sau:

Kích cỡ màn hình (inches)

Số điểm lỗi

Chấp nhận được

Sửa chữa hoặc thay thế

Từ 13.3 đến 14 inchs

3

>3

7.

Các phương thức hỗ trợ

Đối với các trường hợp không thể đáp ứng thời gian bảo hành dự kiến do cần thêm thời gian phát hiện lỗi và sửa chữa hoặc do chờ linh kiện sẽ được giải quyết như sau:

7.1     Thời gian giải quyết 08-15 ngày: Masscom sẽ gia hạn thời hạn bảo hành thêm 1 tháng;

7.2     Thời gian giải quyết 16-30 ngày: Masscom sẽ gia hạn thời hạn bảo hành thêm 2 tháng;

7.3     Thời gian giải quyết từ 31 ngày trở lên: Masscom sẽ gia hạn thời hạn bảo hành thêm tối đa 3 tháng hoặc thay thế sản phẩm tương đương;

7.4     Trong trường hợp việc sửa chữa bảo hành bị lặp lại cùng một lỗi (phần cứng) đến 02 lần trong vòng 30 ngày, Masscom sẽ thay thế sản phẩm tương đương;

7.5     Tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính tròn là ba (03) tháng.

7.6   Nếu khách hàng nhận máy qua đơn vị chuyển phát xin vui lòng kiểm tra ngay sản phẩm và ký nhận với đơn vị chuyển phát xác nhận đã nhận sản phẩm. Trong trường hợp khách hàng phát hiện thấy máy bị vỡ, móp…thì xác nhận tình trạng ngay với đơn vị chuyển phát và thông báo tới trung tâm bảo hành Masscom để được xử lý.

7.7 Khách hàng chịu trách nhiệm về các rủi ro trong quá trình chuyển hàng đến trung tâm bảo hành Masscom, cước phí chiều gửi đến trung tâm bảo hành Masscom do khách hàng thanh toán (đối với khách hàng là đại lý chính thức của cty Masscom sẽ có chính sách thanh toán chi phí chuyển phát do 2 bên thỏa thuận)

8.

Hệ thống bảo hành

8.1     TTBH Hà Nội:

Add: số 11 – 13 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân . Tel: 1900 54 54 70

8.2     TTBH Đà Nẵng

Add: Số 529, đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Tel: 1900 54 54 70

8.3     TTBH Tp. HCM

Add: D15 Khu dân cư Miếu Nổi, Đường Vũ Huy Tấn, Phường 3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Tel :1900 545470

8.4     TTBH Cần Thơ

Add: 472  Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. Tel: 1900 54 54 70